Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Thực phẩm hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là ung thư của cổ tử cung. Đây là loại ung thư phụ nữ thường gặp, đứng hàng thứ hai trên thế giới sau ung thư vú.

Theo các nghiên cứu ung thư tại Việt Nam thì trong các ung thư ở phụ nữ, ung thư cổ tử cung đứng hàng thứ hai sau ung thư vú tại Hà Nội và đứng đầu tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Những loại thực phẩm sau đây đặc biệt tốt cho người bệnh ung thư cổ tư cung, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn sự phát triển của bệnh rất hiệu quả.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi

Các nghiên cứu y học hiện đại đã tìm được và chứng minh quả mâm xôi có rất nhiều công dụng đối với con người, nhất là có tác dụng chữa bệnh hiệu quả. 

Trong thành phần của quả mâm xôi có chứa nhiều hợp chất axit ellagic và chất chống oxy hóa nên giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh ung thư như ung thư thực quản, ung thư cổ tử cung

Bên cạnh đó, thành phần chất xeton có trong quả mâm xôi còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất rất tốt cho cơ thể.

Quả bơ

Quả bơ

Bơ là một loại trái cây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, các loại vitamin và khoáng chất bổ dưỡng cho cơ thể và có tác dụng làm đẹp hiệu quả. 

Quan trọng hơn, trong thành phần của bơ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng tấn công mạnh mẽ vào các gốc tự do bằng cách hạn chế khả năng hấp thu của ruột để làm hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. 

Thường xuyên bổ sung bơ trong chế độ ăn hàng ngày rất tốt giúp hỗ trợ điều trị bệnh ung thư cổ tử cung cũng như các loại bệnh ung thư khác hiệu quả.

Rau mùi tây

Rau mùi tây

Rau mùi tây thường được biết đến và sử dụng làm rau thơm dùng trong các bữa ăn hàng ngày, cũng là một vị thuốc chữa bệnh hiệu quả. 

Sở dĩ rau mùi tây được xếp vào danh sách các loại thực phẩm tốt cho người bệnh ung thư cổ tử cung là nhờ trong thành phần có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa như vitamin C, beta-carotene và quercetin giúp phòng và ngăn chặn bệnh ung thư hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong loại rau này còn có chứa các chất flavonoid (chất oxy hóa mạnh) ít được biết đến như luteolin, apigenin, chrysoeroil. Chất apigenin được nghiên cứu xác định có liên quan đến việc giảm ung thư tuyến tụy, ung thư buồng trứng, ung thư máu và ung thư cổ tử cung bằng cách gây trở ngại đến các tế bào ung thư phát triển và củng cố các đặc tính chống lại khối u của hệ miễn dịch.

Rau húng quế

Rau húng quế

Thông thường, hầu hết mọi người đều biết đến công dụng chữa một số bệnh về răng miệng, kích thích tiêu hóa, trị mụn, lợi sữa,... rất tốt bên cạnh việc dùng để dùng làm rau thơm. 

Đáng nói hơn trong số công dụng của rau húng quế là công dụng ngăn chặn bệnh ung thư. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện trong thành phần của rau húng quế có chứa hợp chất axit caffeic có hiệu quả ngăn ngừa ung thư cổ tử cung vô cùng tốt.

Đó là 4 loại thực phẩm được chứng minh có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh ung thư vú hiệu quả cao. Chính vì thế, người bệnh có thể tăng cường bổ sung trong chế độ ăn uống của mình giúp hỗ trợ điều trị bệnh và nâng cao hiệu quả chữa trị ung thư. 

Ngoài các loại thực phẩm nêu trên, người bệnh ung thư còn được khuyến khích bổ sung hài hòa các loại thực phẩm có lợi cho tình trạng bệnh như sữa, các loại trái cây (mơ, đào, cam, kiwi, đu đủ, nho, việt quất, xoài, ổi…. có chứa nhiều chất chống oxy hóa); các loại rau họ cải, măng tây, cà rố, khoai lang,...

Người bệnh ung thư cổ tử cung khi ăn nên ăn từ từ và nhai kĩ, tránh ăn thực phẩm chứa nhiều đường. Sau khi ăn thì nên nằm khoảng 30 phút rồi mới được hoạt động.

Nguồn: Sưu tầm