Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Nghệ vàng khắc tinh của ung thư vú

Ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ nhiều nước công nghiệp. 

Ung thư vú đang trở nên phổ biến tại các nước đang phát triển. Tại Việt Nam, năm 1998, ở nữ giới, ung thư vú là loại ung thư có tần suất cao nhất ở Hà Nội với xuất độ chuẩn hóa theo tuổi là 20,3 (trên 100 000 dân) và cao thứ hai ở Thành phố Hồ Chí Minh với xuất độ chuẩn hóa theo tuổi là 16 (trên 100 000 dân) sau ung thư cổ tử cung mà xuất độ chuẩn hóa theo tuổi là 28,6 (trên 100 000 dân).

Đây là một bệnh hết sức phức tạp mà trong nhiều năm qua đã có nhiều nghiên cứu về nguyên nhân, bệnh sinh và điều trị. Một điều quan trọng cần phải nhận thấy là việc phát hiện sớm ung thư vú qua sự tầm soát ở những phụ nữ bình thường đã làm thay đổi rõ ràng bệnh sử tự nhiên của bệnh cũng như cải thiện đáng kể tiên lượng bệnh.

Nghệ vàng tiêu diệt khối u

Nghệ vàng tiêu diệt khối u

Các nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh hoạt chất curcumin trong nghệ có khả năng tiêu diệt khối u và chống tăng sinh trong các nghiên cứu nuôi cấy tế bào. 

Tuy nhiên, do curcumin không tan trong nước, sinh khả dụng đường uống thấp (khoảng 2%) nên khi nghiên cứu trên động vật và lâm sàng, các nhà khoa học nhận thấy với liều thông thường thì gần như không có hiệu quả.

Vì vậy để trị ung thư vú cần phải sử dụng dạng bào chế curcumin có sinh khả dụng cao.

CumarGold - Dược liệu điều trị ung thư

Các nhà khoa học thuộc Viện Hóa học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Việt Nam tuyên bố đã sản xuất thành công nano curcumin từ nghệ vàng trồng trong nước, Với chất lượng tương đương chế phẩm của Mỹ, mở ra niềm hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư vú. 

Nano curcumin các tiểu phân curcumin có kích thước siêu nhỏ, tan trong nước, sinh khả dụng đường uống lên tới 95% nên có thể đạt được hiệu quả trị ung thư vú như curcumin cao phân tử cấy ghép trực tiếp trong nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ mới công bố.

Việc sử dụng nghệ vàng được xem là một biện pháp hữu hiệu và "khôn ngoan" trong việc điều trị bệnh ung thư vú hiện nay. 

Trong cuộc sống hàng ngày, các bạn cũng có thể tự bổ sung tinh bột nghệ hoặc nghệ tươi cho cơ thể thông qua việc chế biến thức ăn để phòng ngừa bệnh ung thư vú rất tốt.

Nguồn: Sưu tầm