Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Quả gấc điều trị bệnh ung thư

Gấc : là một loại trái cây khu vực Đông Nam Á, được tìm thấy trên khắp các khu vực từ miền Nam Trung Quốc đến Đông Bắc Úc, bao gồm Thái Lan, Lào, Myanmar, Campuchia và Việt Nam. Quả của nó được sử dụng trong ẩm thực lẫn trong y học.

Ngoài việc sử dụng trong ẩm thực, gấc còn được sử dụng trong y học tại Việt Nam.

Màng hạt được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh khô mắt, giúp tăng cường thị lực do nó là nguồn khá tốt để bổ sung vitamin A dưới dạng carotenoit.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy gấc chứa các loại protein có thể ngăn cản sự phát triển của các tế bào ung thư.
Quả gấc chống lại bệnh ung thư

Chất Carotenoid đóng vai trò như một chất chống oxy hóa

- Carotenoid được chứng minh là có tác dụng chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể và có khả năng phòng chống bệnh ung thư.

- Các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng, nhiều người bệnh ung thư có mức độ carotenoid trong máu thấp.  Carotenoid có thể chống lại bệnh ung thư nhờ khả năng kích thích hệ miễn dịch bằng cách hoạt hoá những tế bào tiêu diệt tự nhiên, giết chết các tế bào ung thư và một số tế bào bị nhiễm virut.

- Chất này được tìm thấy trong rất nhiều trong các loại rau quả có màu đỏ, màu da cam và màu vàng.

Lycopen trong quả gấc là chất chống ung thư hiệu quả

- Lycopen cũng là một thành phần chất nổi bật và khá dồi dào trong quả gấc. Đây chính là thành phần tạo nên màu sáng của quả gấc và màu đỏ của quả cà chua.

- Đây là một chất chống oxy hóa mạnh nhất trong tất cả các carotenoid, đặc biệt có lợi cho bệnh ung thư.

- Lycopen ăn một số loại gốc tự do, giảm sự hủy hoại của tế bào và ngăn sự phân chia tế bào không kiểm soát được trước khi nó bắt đầu.

- Lycopence được xác định có thể bảo vệ cơ thể chống lại nhiều loại bệnh ung thư, nhất là đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệtung thư dạ dày.

Beta-caroten cũng giúp chống lại bệnh ung thư

- Quả gấc cũng rất giàu beta-caroten. Thực tế, nó chứa nhiều gấp nhiều lần lượng beta-caroten tìm thấy trong cà rốt mà người ta từ lâu vẫn nghĩ là nguồn tốt nhất. Đây là một tiền chất của vitamin A có tác dụng nâng cao thị lực tự nhiên rất tốt, tăng cường hệ miễn dịch và chống lại sự lão hóa của cơ thể.

- Không những thế, Beta-carotence từ lâu đã được nghiên cứu có tác dụng phòng chống một số loại ung thư. Nó có khả năng chống ôxy hoá ưu việt, tiêu diệt các gốc tự do dư thừa trong cơ thể, ngăn chặn sự lão hóa tự nhiên, bảo vệ màng tế bào và phòng chống bệnh ung thư.

- Chất này đặc biệt tốt cho người bệnh ung thư phổiung thư tuyến tiền liệt.

Cách dùng gấc làm thuốc

Để chế thuốc, cần sấy hay phơi khô cả hạt và màng gấc bao quanh hạt cho đến khi cầm hạt không thấy dính tay nữa, tức đã se màng, thì lấy dao nhọn bóc lấy màng đỏ. Với màng này người ta dùng chế ra dầu gấc, mà thành phần chủ yếu là beta-caroten, lycopen, alphatocopherol…

Ngoài các phương pháp chữa, điều trị bệnh theo y học thì tinh thần của người bệnh mới là quan trọng nhất.

Thường xuyên tập thể dục, học ngồi thiền, sống đời sống lành mạnh mới là cách tốt nhất góp phần điều trị bệnh tình cải thiện tốt hơn.


Nguồn: Sưu tầm