Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Các loại thực phẩm hỗ trợ điều trị ung thư phổi

Ung thư phổi được chia làm hai loại chính: ung thư phổi tế bào nhỏung thư phổi không phải tế bào nhỏ, tuỳ thuộc vào hình dạng tế bào dưới kính hiển vi. Mỗi loại ung thư phát triển và lan theo những cách khác nhau và được điều trị khác nhau.


Ung thư phổi


Triệu chứng

- Ho không khỏi và ngày càng nặng hơn.
- Thường xuyên thấy đau ngực.
- Ho ra máu.
- Khó thở, ngạt mũi, khàn giọng.
- Viêm phổi và viêm phế quản tái đi tái lại.
- Phù nề vùng mặt và cổ.
- Mất cảm giác ngon miệng hoặc giảm cân.
- Mệt mỏi.
- Những triệu chứng này có thể do ung thư phổi gây ra hoặc cũng có thể do các bệnh lý khác gây ra. - - Điều quan trọng là phải đến bác sĩ khám bệnh.

Nguyên nhân

Các nguyên nhân chính gây ra ung thư phổi bao gồm:
- Các tác nhân gây ung (như khói thuốc lá)
- Bức xạ ion hoá
- Nhiễm virus
- Sự phơi nhiễm lâu dài với các yếu tố này gây tích tụ các thay đổi trong DNA của mô lát bên trong phế quản của phổi (tức biểu mô phế quản). Khi ngày càng nhiều mô bị tổn thương, cuối cùng sẽ dẫn đến ung thư.

Ngoài các phương pháp điều trị bằng Tây Y thì người bệnh nên dùng các loại thực phẩm có thề hỗ trợ trong việc điều trị căn bệnh ung thư phổi.

Các loại thực phẩm hỗ trợ điều trị ung thư phổi

Theo các nhà khoa học, rau cần tây có chứa rất nhiều hợp chất apigenin, có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư lên tới 86% một cách tự nhiên mà không làm ảnh hưởng tới bất kỳ cơ quan, tế bào khác trong cơ thể.
rau cần tây có chứa rất nhiều hợp chất apigenin


Trước đó, hợp chất apigenin đã được nghiên cứu có khả năng chống lại và ức chế sự gia tăng của tế bào ung thư phổi, ngăn chặn chuỗi Nrf2-ARE (quá trình di căn của tế bào bào ung thư phổi) và cả ung thư vú.

Ngoài rau mùi tây, hợp chất apigenin còn có xuất hiện trong các loại trái cây và rau củ như: hành tây, Atiso, cam, nho đỏ, rượu vang…

Bên cạnh đó còn có một số thần dược có thể điều trị ung thư phổi như cây lô hội( nha đam), thực phẩm chứa beta glucan (nấm linh chi), quả gấc,...
cây lô hội( nha đam)


Ngoài các phương pháp chữa, điều trị bệnh theo y học thì tinh thần của người bệnh mới là quan trọng nhất.

Thường xuyên tập thể dục, học ngồi thiền, sống đời sống lành mạnh mới là cách tốt nhất góp phần điều trị bệnh tình cải thiện tốt hơn.

Nguồn: Sưu tầm