Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Chữa bệnh ung thư máu từ các bài thuốc thiên nhiên

Ung thư bạch cầu hay còn có tên gọi ngắn gọn là bệnh ung thư máu hay bệnh bạch cầu, thuộc loại ung thư ác tính. Căn bệnh này là hiện tượng khi bạch cầu trong cơ thể người bệnh tăng đột biến. 

Nguyên nhân của bệnh chưa được xác định nhưng có thể là do các tác động của môi trường như ô nhiễm hóa học hay nhiễm chất phóng xạ hoặc cũng có thể là do di truyền.

Bạch cầu trong cơ thể vốn đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ cơ thể nên chúng cũng khá "hung dữ", đặc biệt khi loại tế bào này bị tăng số lượng một cách đột biến sẽ làm chúng thiếu "thức ăn" và có hiện tượng ăn hồng cầu. Hồng cầu sẽ bị phá hủy dần dần, vì vậy người bệnh sẽ có dấu hiệu bị thiếu máu dẫn đến chết.
Khi dạng bạch cầu ung thư phát triển nhanh trong tủy làm đau nhức, đồng thời chiếm chỗ và làm giảm sự phát triển những tế bào máu bình thường khác.

Ung thư bạch cầu, ung thư máu

Bệnh nhân có thể có những chứng sau:

- Do sức công phá trong tủy: sốt, cảm lạnh, đau đầu, khớp.
- Do thiếu hồng cầu: mệt mỏi, yếu sức, da đổi thành màu trắng nhạt.
- Do bạch cầu không bình thường: hay bị nhiễm trùng.
- Do giảm khả năng làm đông máu: chảy máu nướu răng, dễ bầm.
- Biếng ăn, sút kí.
- Nếu bệnh nhân là nữ thì sẽ có hiện tượng ra mồ hôi về ban đêm.

Ngoài các phương pháp chữa bệnh bằng y học hiện đại, chúng ta cũng nên cần phối hợp với các bài thuốc dân gian để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị bệnh ung thư máu của mình.

Một số loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng bệnh:

Chữa bệnh ung thư máu bằng quả dừa dâu

Chữa bệnh ung thư máu bằng quả dừa dâu

Quả dừa dâu được coi là một loại thảo dược quý trong chữa bệnh bạch cầu. Trong điều trị bệnh ung thư máu, quả dừa dâu được kết hợp với cam thảo tạo nên bài thuốc quý để chữa bệnh như sau:

Bạn chặt trái dừa dâu lấy nước đổ vào một cái xoong, cho thêm khoảng 2g cam thảo vào đun sôi cho tới khi nước chuyển sang màu vàng thì nhấc ra. Dùng thuốc uống  mỗi ngày 1 ly, uống liên tục trong vòng 3 tháng thì đi xét nghiệm sẽ thấy kết quả tốt.

Chữa bệnh ung thư máu bằng củ cà rốt

Chữa bệnh ung thư máu bằng củ cà rốt

Đây là bài thuốc vô cùng đơn giản có thể chữa bệnh ung thư máu do di truyền hiệu quả đáng ngạc nhiên mà nhiều người không biết đến. Thực tế đã có trường hợp người bệnh ung thư máu uống liên tục nước cốt cà rốt với lượng lớn trong vòng 3 tháng đã nhận được kết quả rất tốt. 

Người bệnh tiến hành uống nước cốt cà rốt kết hợp với ăn rau và trái cây giúp chữa khỏi bệnh tự nhiên và ngăn chặn di truyền bệnh.

Dùng nước cốt cà rốt điều trị chứng ung thư, người lớn mỗi ngày nên dùng 2 kg cà rốt ép lấy nước cốt và uống. Cần kiêng trì trong một thời gian dài.

Chữa bệnh ung thư máu bằng cây dừa cạn

Chữa bệnh ung thư máu bằng cây dừa cạn

Cây dừa cạn là một loại cây mọc hoang từ xa xưa đã được sử dụng để chữa trị nhiều căn bệnh. Nhân dân ta đã có bài thuốc chữa bạch cầu cấp ( bệnh máu trắng) bằng cách sắc uống thân và lá cây dừa cạn ( khoảng 15 gam thân lá khô/ngày).

Ngày nay, nghiên cứu khoa học đã tìm ra trong tinh chất cây dừa cạn có chứa các chất Vincristin sulfat có tác dụng rất tốt đối với bệnh ung thư nên được sử dụng khá rộng rãi để điều trị ung thư máu. 

Người bệnh có thể áp dụng bài thuốc từ cây dừa cạn chữa bệnh ung thư máu bằng cách: chọn lấy loại cây hoa trắng để sắc uống. 

*** Phụ nữ mang thai và người huyết áp thấp không được dùng vị thuốc này.

Chữa bệnh ung thư máu bằng nấm lim xanh

Chữa bệnh ung thư máu bằng nấm lim xanh

Hiện nay, nấm lim xanh trở thành một loại thuốc quý được nhiều người tìm kiếm nhờ có rất nhiều công dụng chữa bệnh, nhất là bệnh ung thư.

Các dược chất trong nấm lim xanh giúp cân bằng và ức chế mọi sự phân chia, sản sinh, tăng trưởng mất kiểm soát và mọi hoạt động bất thường trong cơ thể. Nấm giúp nâng cao hệ miễn dịch nhờ hoạt chất polysaccharide ngăn ngừa các mầm mống có hại, từ đó triệt tiêu các nguy cơ gây bệnh như chất phóng xạ, virut,…

Ngoài ra, thành phần dưỡng chất có trong nấm lim xanh còn giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường thể lực và làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh tật.

Nguồn: Sưu Tầm